“Thành phố biển xinh đẹp” chính là những mỹ từ mà du khách bốn phương dành cho Quy Nhơn nhiều năm trở lại đây.Thành phố ven biển miền Trung này không đơn thuần là thành phố du lịch mà còn là nơi in dấu những giá trị văn hoá – lịch sử, sinh thái, kiến trúc của người Việt Nam xưa tại Bình Định. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích biển cả thì chắc chắn Quy Nhơn sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối. Những bãi biển dài ôm lấy bờ cát trắng mịn, cảnh sắc bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp và cả một thiên đường ẩm thực đặc sắc sẽ làm bạn thích mê ngay từ lần đầu đặt chân tới. 


du lich quy nhon



Do nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nên thời tiết Quy Nhơn chia thành hai mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Mỗi mùa, Quy Nhơn lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa khô, nhiệt độ dao động khoảng từ 25 đến 32 độ C, nắng vàng rực rỡ, trời xanh trong, nước biển xanh mát. Với tiết trời như vậy, du khách sẽ cảm thấy thoải mái để tận hưởng không khí biển khơi mát lành. 



Quy Nhơn có gì đặc biệt ? Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp. Du khách đi du lịch Quy Nhơn sẽ được đắm mình trên những bãi biển xanh đầy nắng, những bãi cát trắng dài được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Chọn cho mình trang phục phù hợp, thoải mái nhất để sải bước trên nền cát trắng mịn. Tận hưởng không khí biển mát mẻ, những cơn sóng xô vào bờ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu.Quy Nhơn được mệnh danh là thành phố thi ca quả chẳng sai. Quê hương của thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử nay đã thành điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua. Trên bãi biển nhiều nhóm bạn trẻ thi nhau check in sống ảo, những đôi tình nhân tay trong tay dạo bước, những cặp cô dâu, chú rể tươi cười để ghi lại hình ảnh đẹp nhất trong đời. Tiếng trẻ em nô đùa trên bãi biển, từng đàn chim bay lượn chao nghiêng, khung cảnh thật là nên thơ. 



Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn không xa, đảo yến trông giống như một núi đá sừng sững dựng lên giữa biển, những phiến đá nhọn thoải hình mũi tên chọc lên bầu trời xanh. Thiện nhiên nơi đây kết hợp hòa quyện giữa cảnh sắc trời, mây, cây cối xanh tươi, núi non hùng vĩ đẹp như một bức tranh thủy mặc.Giống như cái tên của mình. Đảo yến là đảo của các loài chim yến sinh sống, những con chim yến bé xinh, không chỉ đẹp mà nó còn có giá trị dinh dưỡng khá cao. Bước vào bên trong những hang động trên đỏa yến du khách sẽ không khỏi kinh ngạc. Bởi ở trên những vách đá treo leo dầy đặc chi chít cơ man biết bao nhiêu tổ yến.Tổ yến được con chim yến tỉ mỉ dựng nên từ nước bột hoặc chính máu của mình thế nên tổ yến có giá trị dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Tiếng chim yến bay đi tìm mồi, tiếng đập cánh mảnh nhẹ trên không trung, tiếng chim non kêu đòi ăn, tiếng sóng biển vỗ dạt dào vào ghềnh đá như một bản nhạc trầm bổng khó tả.Trên hòn đảo có tất cả 30 hang đá lớn nhỏ. Những hang đá ở đây đều có chim yến sinh sống. Nơi đây là địa điểm khai thác và phân phối tổ yến cho toàn thành phố và các tỉnh thành lân cận. 



Cầu đầm Thị Nại là một trong những cây cầu vắt ngang qua biển lớn nhất ở Việt Nam với chiều dài là 2477m rộng 14,5 m. Cây cầu là nơi nối giữa thành phố Quy Nhơn và khu đô thị Nhơn Hội. Nơi đây không chỉ là niềm tự hào hãnh diện của người dân, mà nơi đây còn là nơi để lại dấu ấn cho du khách tour du lịch Quy Nhơn khi đặt chân tới đây. 



Ngọn tháp đôi không mang cấu trúc đơn thuần của một tòa tháp Chăm pa cổ. Với khối trang trí họa tiết hoa văn bắt mắt người nhìn. Tháp Đôi không phải là những ngọn tháp nguyên bản chuẩn, cũng không giống những ngôi tháp Cham pa khác,…mà là những khối vuông vức xếp cao thành tháp mà Tháp đôi chỉ có những chân đế hình vuông, lên dần thì nhỏ lại và mái là hình vòm cung tháp. Tháp đôi bao gồm 2 ngọn tháp đó là ngon tháp phía bắc cao 20m và ngọn tháp phía Nam cao 18m. 



Đi tour du lịch Quy Nhơn nhất định bạn phải một lần đặt chân đến Eo Gió – Kỳ Co để chiêm ngưỡng tuyệt tác “đẹp quên lối về” nơi vùng đất võ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch đầy thú vị và mới lạ đối với bạn không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, phong phú mà sự chân chất, mộc mạc của con người nơi đây cũng góp phần khiến du khách không muốn rời xa.Eo Gió và Kỳ Co đều thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, địa điểm du lịch này khá hoang sơ và đầy nắng gió, đặc biệt nơi đây chưa bị khai thác du lịch nhiều như những điểm du lịch khác nên vẫn giữ được những nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng với không khí trong lành, nước biển xanh mát. 



Với không gian thoáng đãng, phong cảnh hoang sơ nên thơ. Cù lao Xanh đã trở thành một trong những địa điểm yêu thích của du khách tour Quy Nhơn. Và nơi đây có ngọn hải đăng, ngọn hải đăng này được ngư dân ở đây coi là bến đậu tìm về đất liền khi mất phương hướng ngoài biển khơi. Hải đăng Cù lao Xanh được xây dựng từ năm 1890 trên đảo Cù lao Xanh thuộc thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Nằm trên độ cao 118m so vói mực nước biển, bên trong có ngon đèn cao 16m, đặt trên hình trụ tròn xây bằng đá tảng chắc chắn, với 3 màu đặc trưng của ngọn đèn hải đăng theo thứ tự: trắng – đen – trắng.




CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT

Trụ sở chính: 239A Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Hà Nội: 66 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 028 730 56789  Hotline: 19001177

 

Link tài trợ – Mái che di động Bình Chánh – Sản phẩm tin cậy của mọi nhà